Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Hướng dẫn cách giặt chăn nệm đệm không bị hỏng rách

Chiếc máy giặt thường là công cụ tiện lợi cho mỗi gia đình đặc biệt là những người phụ nữ. Ngoài ra với máy giặt bạn có thể ra hồ giặt các loại chăn đệm gối ngủ với những thao tác đơn giản và vắt khô. Cuscino sẽ chia sẻ một số lưu ý giúp các bạn giặt sạch chăn ga gối đệm các loại bằng máy giặt mà không sợ làm hỏng rách chúng nhé.



1. Trước tiên các bạn ngâm vỏ chăn ga tối màu vào nước lã lạnh khoảng 15 đến 20p để bụi bẩn bám trên chăn ga sẽ dễ dàng bị rũ đi. Tránh ngâm với xà phòng hoặc chất tẩy mạnh và cũng không nên ngâm quá lâu vì có thể ảnh hưởng đến màu sắc cũng như độ liên kết giữa các sợi vải. Sau đó, mới cho vào máy để giặt .

2. Nên giặt chăn ga gối theo bộ vì màu sắc hoa văn của từng bộ có sự tương đồng với nhau, như vậy sẽ tránh được tình trạng bị phai màu của đồ sẫm màu sang đồ sáng màu. Đặc biệt không nên giặt chung chăn ga gối với các loại quần áo hàng ngày hay khăn trải bàn vì mỗi loại có một chế đặt riêng.

3. Xếp vỏ chăn ga gối thành từng lớp vào máy giặt, không vo tròn hay cuộn lại khi giặt để đồ được giặt sạch hơn, xà phòng sẽ không bị dồn đống hay mắc kẹt trong các nếp gấp vải. Hơn nữa, việc sắp xếp lộn xộn sẽ khiến đồ bị quấn vào nhau, trong quá trình giặt sẽ gây co giãn các sợi vải khiến đồ dùng bị mất dáng ban đầu. Khi sử dụng bị xô lệch không vừa vặn như lúc mới mua.

4. Nên lộn trái vỏ nệm sẫm màu khi giặt để hạn chế sự chà xát của chất tẩy rửa lên bề mặt chính vì vậy sẽ không làm ảnh hưởng đến độ bền màu của chất liệu, nếu có khóa kéo thì nên kéo hết khóa lại để không bị móc vào sợi vải và bảo vệ mặt phải của đồ giặt.

5. Với các chất liệu vải sẫm màu nên chọn chế độ giặt nước lạnh và giặt nhanh chứ không sử dụng chế độ giặt ngâm để bảo quản màu và cũng không nên thường xuyên giặt vỏ nệm, chỉ cần 1-2 lần trong tháng là đã đảm bảo sạch sẽ trừ trường hợp bị dính những vết bẩn như nước chè, cafe, đồ uống hoa quả, dầu mỡ…

6. Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng như xà phòng hay nước giặt dành cho vải bóng, vải sẫm màu để bảo vệ màu sắc của đồ giặt. Không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như xà phòng chứa nhiều sút.

7.Sau khi giặt xong không nên sấy khô trực tiếp bằng máy sấy mà nên phơi khô tự nhiên chỗ có mái che, hoặc dưới bóng cây. Tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời làm ảnh hưởng đến màu sắc của sản phẩm. 

Hy vọng, những chia sẻ của của chúng tôi sẽ giúp ích hơn 1 phần nào đó trong việc xử lý chăn ra gối nệm cho cuộc sống của các bạn. Các bạn có thể chọn những mẫu chăn nệm đệm giá rẻ mà cao cấp tại Cuscino.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

nệm | đệm | nệm bông ép | nem lo xo | nệm gấp | chăn ra gối | nệm giá rẻ | gối ngủ | nệm | xe dap dien gia re | đèn led